Đảng ủy xã Hồng Sơn tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Hồng Sơn

16/11/2021
Đảng uỷ xã Hồng Sơn đã ban hành Nghị quyết số 15 - NQ/ĐU về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Hồng Sơn.

Đảng ủy xã Hồng Sơn tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Hồng Sơn

          Ngày 27/10/2021, Đảng uỷ xã Hồng Sơn đã ban hành Nghị quyết số 15 - NQ/ĐU về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Hồng Sơn.

các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức đang làm nhiệm vụ tiêm Văc xin phòng Covid-19 cho nhân dân trong thời gian cao điểm từ ngày 11 - 14/9/2021.

Cán bộ y tế đang khám sàng lọc trước tiêm văc xinphòng dịch Covid-19 cho nhân dân

Cán bộ y tế đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân dân

Cán bộ y tế tiêm Văc xin phòng dịch Covid-19 cho nhân dân

             Để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp có hiệu quả theo nguyên tắc thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, thực hiện có hiệu quả các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã. Phát huy vai trò của các Chi bộ, trách nhiệm của từng đồng chí cán bộ, đảng viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; đồng thời, huy động đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn xã cùng tham gia phòng, chống dịch. Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng. Quán triệt sâu sắc nguyên tắc cơ bản để thích ứng với tình hình mới: Y tế là trụ cột, là trung tâm; kinh tế là cơ sở, là nền tảng; dữ liệu khoa học, công nghệ là then chốt; bảo đảm an sinh, ổn định chính trị - xã hội là trọng yếu và thường xuyên; ý thức người dân, vắc xin, thuốc chữa bệnh là điều kiện tiên quyết; tranh thủ tối đa, coi việc thích ứng với dịch Covid-19 là động lực để phấn đấu vươn lên và thay đổi. Đổi mới hình thức tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới để “dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm”. Xác định người dân là trung tâm, là chủ thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế, chăm lo đời sống và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

           Phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, huy động cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Nâng cao hiệu quả hoạt động hơn nữa của Tổ phản ứng nhanh, y tế cơ sở. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm “bốn tại chỗ” với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo. Xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết và trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đầy đủ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, quét mã QR khi ra vào cơ quan, tổ chức, công sở, doanh nghiệp, các cửa hành kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản về phòng, chống dịch của Thành phố, của huyện và của xã đảm bảo thực chất, đồng bộ, nghiêm túc, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

          UBND xã căn cứ quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ban, ngành Trung ương liên quan, chỉ đạo của UBND Thành phố, Ban chỉ đạo Thành phố phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Công điện số 23/CĐ-UBND, ngày 21/10/2021 của UBND Huyện Mỹ Đức về việc triển khai các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn Huyện, chủ động triển khai và hướng dẫn kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực phụ trách. Các đồng chí Đảng ủy viên phụ trách các Chi bộ thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các Chi bộ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ động làm tốt công tác bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã tăng cường công tác nắm bắt tình hình trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, góp phần củng cố niềm tin trong Nhân dân; quyết tâm, tạo sự thống nhất cao trong công tác phòng, chống dịch, tránh tâm lý chủ quan khi đã áp dụng các giải pháp phòng, chống dịch, nhất là sau khi tiêm vắc-xin; tránh khai thác, đưa tin một chiều, thiếu kiểm chứng, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân, đấu tranh với các luận điểm sai trái về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

          Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hồng Sơn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, ý chí quyết tâm giữ vững thành quả phòng, chống dịch của địa phương trong thời gian qua, thực hiện tốt các giải pháp trong tình hình mới; quyết tâm bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng của Nhân dân.

                                                                    

 

Đặng Thị Hằng - VP Đảng ủy

THÔNG BÁO

Video